Những lỗi thường gặp trên củ loa bass rời

Củ loa bass rời được sử dụng rất nhiều tại các gia đình và các dàn âm thanh sân khấu lớn nhỏ. Bass rất dễ bị tác động từ môi trường gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Bạn cần phát hiện những biểu hiện lạ của bass để xử lý nhanh hơn, tránh trường hợp loa bị hỏng mới biết. Những lỗi thường gặp trên củ loa bass rời sẽ được chia sẻ trong bài viết này để bạn nắm được nhé!

1. Lỗi củ loa bass bị mất tiếng:

Những lỗi thường gặp trên củ loa bass rời cần kể đến đầu tiên là bass không phát ra âm thanh. Bass mất tiếng có thể do những nguyên nhân cơ bản sau:

  • Nguồn phát nhạc hay củ bass chưa được cắm dây nguồn.
  • Dây dẫn từ nguồn phát nhạc hay amply đến bass bị cắm nhầm jack.
  • Quên không bật công tắc, hay để volume ở chế độ mute.
  • Nếu như kiểm tra hết những vấn đề trên vẫn chưa thấy loa phát ra tiếng. Vậy thì chắc chắn củ bass bị cháy coil.

2. Củ bass bị cháy coil:

Đây là một trong những lỗi thường gặp trên củ loa bass rời nhất. Coil loa thường bị cháy do loa hoạt động quá tải. Hoặc loa hoạt động tần suất liên tục và âm thanh có dải tần quá mạnh. Bạn cần quấn lại hoặc thay coil mới.

3. Lỗi củ loa bass bị rè hay có tiếng rú:

Nếu như âm thanh có tần số quá cao so với mức tần số bass có thể đáp ứng. Amply không thể xử lý âm thanh có tần số phù hợp sẽ gây ra tần số xung tạo nên tiếng âm rè nghe chói tai. 

Nếu như bạn lắp đặt micro, amply và loa có hướng không phù hợp. Thì loa những tiếng rú khó nghe mỗi khi tần số micro bắt được tần số của loa.

4. Màng loa bị rách:

Lỗi màng loa bị rách là một những lỗi thường gặp trên củ loa bass rời sau một thời gian sử dụng. Tương tự như trường hợp coil loa, nếu loa hoạt động lâu ngày và quá tải thì màng loa sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt tùy theo về cấu tạo của mỗi loại loa. Ví dụ như sau:

  • Đối với củ bass 3 tấc hoặc 4 tấc: bạn có thể chơi các thể loại nhạc điện tử, remix có nhịp điệu nhanh thì bass đập rất ngon.
  • Còn đối với bass 5 tấc: đường kính màng loa rộng, âm vực xuống sâu hơn khiến màng loa dao động mạnh hơn. Nếu như chơi bản nhạc có nhịp điệu quá nhanh sẽ khiến loa nhanh hỏng hơn

Nếu bạn thấy loa có những tiếng động lạ hay loa chạy kém ổn định, thì chắc chắn loa của bạn đang gặp phải những lỗi thường gặp trên củ loa bass rời. Mọi vấn đề cần giải đáp bạn hãy liên hệ ngay đến Điện máy RUBy để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Điện máy RUBY là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu tại HCM. Cùng với hệ thống nhân viên chuyên nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu của ban. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ cho Điện máy RUBY qua số điện thoại: 0909 377 416 – 093 888 4126.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.