Giới thiệu tổng quan về cục đẩy 2 kênh 24 sò

Cục đẩy 2 kênh 24 sò

Cục đẩy 2 kênh 24 sò được cấu tạo từ mạch công suất 24 sò. Đây là dòng main công suất cực kì phổ biến hiện nay. Dù là thị trường có khá nhiều dòng khác như cục đẩy 16 sò, 32 sò,… Vậy bạn đã biết mạch công suất 24 sò là gì? Hãy cùng Điện Máy RUBY tìm hiểu ngay bạn nhé.

Tổng quan về cục đẩy 24 sò

Hiện nay, cục đẩy công suất 24 sò đang được dùng tại nhiều hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Từ gia đình cho tới bộ dàn âm thanh lớn như âm thanh đám cưới, âm thanh quán cafe, âm thanh hội trường, sân khấu. Tuy nhiên, để hiểu một cách chính xác về cục đẩy 24 sò chúng ta cần tìm hiểu về mạch công suất 24 sò trước. Vì đây là bộ phận quan trọng nhất và được xem là linh hồn của chiếc main.

Cục đẩy 2 kênh 24 sò
Cục đẩy 2 kênh 24 sò

Mạch công suất 24 sò là gì?

Mạch công suất 24 sò là mạch khuếch đại tín hiệu âm thanh từ nhỏ lên mức lớn để phát được ra loa. Đây là hệ thống mạch được cấu tạo từ 24 sò công suất, các tụ nguồn, biến trở,… Trong đó sò chính là linh kiện quan trọng nhất.

Có nhiều loại sò chúng ta có thể sử dụng trong mạch công suất 24 sò như sò Sanken, Toshiba, Hitachi,… Nhưng đối với loại mạch này thì sò Sanken được đánh giá cao nhất và sử dụng nhiều nhất. Chúng ta có thể sử dụng mạch công suất 24 sò lắp đặt cho nhiều thiết bị âm thanh. Như amply, cục đẩy công suất hay đẩy liền vang đều được.

Cục đẩy 2 kênh 24 sò –  Main 24 sò có gì đặc biệt? 

Cục đẩy 2 kênh 24 sò hay còn gọi là main 24 sò là dòng đẩy được tạo nên từ mạch công suất 24 sò. Số lượng 24 này rất khéo để chúng ta có thể xây dựng thành các nhiều loại main từ cục đẩy 2 kênh, cục đẩy 3 kênh hay cục đẩy 4 kênh đều được. Vậy nên nó khá đa dạng không chỉ về chủng loại mà còn về mức công suất.

Các dòng cục đẩy 24 sò có mức công suất trung bình từ 400 – 1500W. Tùy theo số lượng kênh mà công suất cũng có sự biến đổi. Các hãng sản xuất dòng sản phẩm này cũng khá nhiều như Crown, EUDAC, Yamaha,…

Cục đẩy 2 kênh 24 sò
Cục đẩy 2 kênh 24 sò

Mạch công suất 24 sò 2 kênh

Đây là một trong những dòng mạch được sử dụng ngày càng nhiều hiện nay. Bởi nhu cầu âm thanh của gia đình và các không gian vừa ngày càng tăng lên. Người ta dùng mạch công suất 24 sò cho những dòng đẩy 2 kênh. Để hỗ trợ loa karaoke gia đình mình, loa hội trường cho các hội trường xã, phường ,… Ngày càng nhiều.

Đa số những thiết bị sử dụng mạch công suất 24 sò có mức công suất từ 400W – 800W. Nên có thể tùy không gian để lựa chọn công suất phù hợp.

Nên sử dụng main 24 sò trong những công việc gì

Main 24 sò có thể sử dụng cho nhiều công việc và chúng ta có thể linh hoạt đổi giữa nhiều không gian. Tuy nhiên có một điều chúng ta cần nhìn nhận thực tế rằng nó có mức công suất không phải ở mức khủng nên đẩy 24 sò nên được sử dụng ở những nơi có quy mô vừa và nhỏ là tốt nhất.

  • Dùng cục đẩy công suất 24 sò trong dàn karaoke gia đình.
  • Sử dụng cục đẩy 24 sò cho âm thanh quán cafe acoustic.
  • Dùng cho hệ thống âm thanh hội trường vừa
  • Sử dụng trong hệ thống âm thanh đám cưới
  • Hệ thống âm thanh sân khấu, các buổi biểu diễn văn nghệ quy mô vừa.

Đây đều là những nơi cần chất lượng âm thanh tốt nhưng thường không dùng những dàn loa line array khủng hay các loa hội trường công suất lớn. Vậy nên đẩy 24 sò là sự lựa chọn tuyệt vời, vừa gọn nhẹ, đầu tư không quá nhiều tiền mà vẫn đảm bảo tốt âm thanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.