Tư vấn mua main công suất giá rẻ phù hợp với loa chuẩn nhất. Nếu cục đẩy công suất phù hợp với loa về công suất, trở kháng sẽ mang lại hiệu quả âm thanh cao nhất. Việc sử dụng cục đẩy công suất cho bộ dàn karaoke gia đình đang dần trở nên phổ biến. Nhất là khi nhu cầu âm thanh của mỗi gia đình ngày càng tăng lên. Việc sử dụng chiếc amply karaoke truyền thống không thể nào đáp ứng được. Tuy nhiên, cục đẩy công suất có nhiều loại với nhiều mức công suất khác nhau, thích hợp sử dụng cho các dòng loa khác nhau.
Việc lựa chọn như thế nào cho phù hợp, mang lại hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy trong bài viết này Điện Máy RUBY xin chia sẻ và tư vấn cho bạn cách chọn mua cục đẩy công suất phù hợp với loa chuẩn nhất.
Tóm tắt nội dung:
Main công suất giá rẻ phù hợp với loa về công suất
Để thiết bị hoạt động tốt, ổn định, đem lại hiệu quả âm thanh tốt nhất thì công suất lý tưởng của main nên gấp 1,5 – 2 lần công suất loa. Tất nhiên, nếu bạn đang có cục đẩy rồi thì việc lựa chọn loa cũng sẽ tương tự như vậy. Kể cả bạn có chi phí đầu tư không đủ nhiều để cho phép bạn sử dụng cục đẩy có công suất lớn. Thì bạn cũng nên lựa chọn công suất ít nhất là bằng hoặc lớn hơn loa. Không nên dùng main có công suất nhỏ hơn loa. Điều đó dẫn đến âm thanh sẽ không có chất lượng tốt. Không căng tiếng cũng như không an toàn cho loa cũng như các thiết bị khác trong bộ dàn.

Thường thì loa bass 20cm sẽ yêu cầu công suất từ 200 – 300W cho 1 kênh. Loa bass 25cm yêu cầu từ 300 – 500W. Và từ 600W trở lên cho loa có đường kính bass trên 30cm. Riêng với loa siêu trầm, yêu cầu công suất từ 1000W để phát huy tối đa hiệu quả âm trầm.
Xem thêm:
Dàn karaoke giá ưu đãi tại cửa hàng âm thanh Điện Máy RUBY
Main công suất phù hợp với loa về trở kháng
Ngược lại với công suất, trở kháng của loa lại phải lớn hơn hoặc bằng trở kháng của cục đẩy, nếu không sẽ có thể dẫn đến quá tải và cháy cục đẩy.
Cách đấu nối và sử dụng main công suất giá rẻ
Đấu bình thường 2 kênh dual chanel: sử dụng tải loa 4Ohm, 8Ohm, 1 Chanel. Có thể sử dụng stereo khi ta tách ra 2 đường tín hiệu vào công tắc môn – stereo. Và để ở vị trí giữa dual. Với cách đấu nối này chỉ thích hợp khi bạn không cần nâng công suất lên quá lớn. Lưu ý, khi đấu nối 4Ohm thì công suất của máy có thể tăng lên từ 10 Ohm 30% nhưng máy chạy nóng hơn.

Đấu nối Bridge mono: 2 cọc dương của trạm để kéo tải, với một cọc sẽ trở thành cọc âm. Thường quy định cọc phải là (+) và cọc trái là (-) và chanel nào lấy cọc dương thì tín hiệu vào cắm vào chanel đó.
Đấu nối parallel mono: 2 cọc dương đấu nối với nhau. Bật công tắc đổi ngõ nhập sang parallel nếu sử dụng đường 70V để có thể kéo loa xa thì bật công tắc CH1 và CH2 sang chế dộ 70V. Với 2 cách Bridge mode và Parallel mode, ngõ vào tín hiệu của ampli chỉ xử dụng được 1 (left hay right, A hay B tùy hãng sản xuất). Vì lúc này nó chỉ là 1 ampli mono. Công tắc tín hiệu vào chuyển sang vị trí bridge – mono: phương pháp này nối tiếp 2 chanel nên công suất trên tải tăng lên gấp đôi ( thường sử dụng để kéo loa công suất lớn với trở kháng 8Ohm).