Tóm tắt nội dung:
Các lưu ý khi thuê âm thanh sự kiện bạn cần biết
Hệ thống âm thanh trong sự kiện quyết định tới sự thành công của chương trình. Và để lại ấn tượng sâu sắc cho khách mời. Vì thế khi thuê âm thanh sự kiện. Quý khách hàng cần lưu ý các vấn đề như sau:
Tổ chức sự kiện trong nhà hay ngoài trời, đặc điểm không gian thế nào?
Nếu sự kiện được tổ chức ngoài trời cần hệ thống âm thanh, ánh sáng có số lượng gấp rưỡi hoặc gấp đôi. So với sự kiện được diễn ra trong nhà mặc dù có cùng tính chất chương trình. Bên cạnh đó, thiết bị ngoài trời có đặc thù riêng, chịu được thời tiết nắng, mưa.
Còn hệ thống âm thanh ánh sáng được sử dụng cho sự kiện trong nhà không cần có công suất lớn. Điều này gây lãng phí, đồng thời chiếm khá nhiều diện tích. Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh sử dụng trong nhà vừa phải, không gây nhiễu âm và không có tiếng hú chói tai.
Số lượng khách mời là bao nhiêu?
Khi dùng dịch vụ cần phải lưu ý tới số lượng khách mời là bao nhiêu. Đây là yếu tố quyết định tới việc thuê gói giải pháp bao nhiêu là hợp lý. Để có thể truyền tải được âm thanh chính xác và rõ ràng nhất.
Thông thường, một bữa tiệc khai trương, ra mắt sản phẩm, dịch vụ hay gala dinner có số lượng khách mời tham gia là 100 khách. Còn lễ hội văn hóa, countdown, sự kiện nghệ thuật… Có số lượng hơn 1000 người tham dự.
Tính chất của buổi sự kiện đó là gì?
Mỗi chương trình như khánh thành, ra mắt sản phẩm, hội nghị, hội thảo, biểu diễn ca nhạc, chương trình nghệ thuật… Sẽ có tính chất khác nhau. Vì thế mỗi chương trình sẽ có âm thanh ánh sáng sự kiện đặc thù, mang tính chất riêng.
Kinh phí dự trù khi thuê âm thanh sự kiện là bao nhiêu?
Sau khi định mức các yếu tố trên, tới sau cùng quý khách mới có thể định mức được kinh phí dự trù như thế nào là hợp lý. Hiện nay có nhiều đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng có sự chênh lệch về mức giá. Thiết bị phục vụ cho sự kiện đạt độ mới, hiện đại thì tất nhiên chi phí sẽ cao. Nhưng bù lại chương trình sẽ được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và thành công.
Xác định vai trò của các thiết bị âm thanh ánh sáng trong sự kiện
Cho dù sự kiện được diễn ra với quy mô nhỏ hay lớn, chất lượng âm thanh rất quan trọng. Để chương trình diễn ra chuyên nghiệp, xác định rõ vai trò của các thiết bị để âm thanh phát ra được rõ, từ đó truyền được nội dung rõ ràng.
Cung cấp đầy đủ thông tin cho bên dịch vụ cho thuê
Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, khách hàng nên cung cấp đầy đủ thông tin. Một số thông tin cần cung cấp cho đơn vị cho thuê đó là: tính chất sự kiện, thời gian, địa điểm tổ chức… Và quan trọng là số điện thoại khách hàng, để hai bên tiện lợi cho quá trình trao đổi, đáp ứng nhu cầu để sự kiện được diễn ra suôn sẻ, thành công.
Xem thêm:
Những điều bạn chưa biết về ánh sáng và âm thanh sân khấu
Cân nhắc thuê trọn gói hay thuê lẻ
Bên cạnh đó, một lưu ý khi sử dụng dịch vụ nên cân nhắc dùng dịch vụ trọn gói hay thuê lẻ. Thông thường, các đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói sẽ có giá ưu đãi hơn rất nhiều so với thuê lẻ. Đồng thời còn có chính sách chiết khấu cao.
Lựa chọn đơn vị cho thuê âm thanh sự kiện có kinh nghiệm có mức giá tốt
Thêm một lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng là lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Đơn vị uy tín, chuyên nghiệp khi nhận hợp đồng của khách hàng sẽ có ý tưởng phác thảo và lắp ráp hệ thống phù hợp với chương trình và thu hồi lại sau khi kết thúc sự kiện.
Ngoài kinh nghiệm thì vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu là đơn vị thi công có giá tốt. Có thể tham khảo với các nhiều công ty dịch vụ cùng tính chất để lựa chọn giá thi công và lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng tốt nhất.